Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Phương pháp trồng răng giả cho răng hàm bị mất

Phương pháp trồng răng giả cho răng hàm bị mất


Với sự tiến bộ của y khoa nói chung và nha khoa nói riêng thì việc bị mất răng hàm hay bất kì vị trí răng nào cũng có thể khắc phục được một trong những cách khiến răng giả như hàm tháo lắp, implant và cầu răng, Tùy thuộc vào việc chọn lọc phương pháp mà giá trồng răng cũng khác nhau. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết qua thông tin chia sẻ sau.



hiện trạng mất răng có đa dạng nguyên nhân khác nhau gây ra bên cạnh đó tùy vào tưng hiện trạng răng có những cách trồng răng cho phù hợp nhằm cải thiện được chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ và bạn chế các biến chứng có thể xảy ra do mất răng gây ra.

1. Trồng răng hàm giả tháo lắp


Răng hàm giả tháo lắp có lợi ích duy nhất là chi phí thấp và có thể tháo lắp thuận lợi để vệ sinh. không những thế, đi kèm với giá trị nhỏ này là các bất tiện lớn hơn. Đó là sự ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai, là sức khỏe của răng miệng nói chung lúc phải mang chiếc răng giả không cố định và có phổ biến nguy cơ sẽ gây ra bệnh lý ví như quá trình áp dụng, tự ý tháo lắp không đảm bảo.
Hàm tháo lắp có sức ăn nhai ở mức trung bình. Sau một thời gian sử dụng, hàm tháo lắp sẽ bị long rộng, không bám với khung hàm, gây hiện tượng ma sát và trượt trên nướu. do đó, nguy cơ bị thương tổn nướu do dùng hàm tháo lắp là tương đối cao. Tất cả các tình huống này đều cần được lưu ý đối với khách hàng hàm tháo lắp. giả dụ bạn muốn được tư vấn chỉnh răng bằng hàm tháo lắp thì cần phối hợp hàm tháo lắp bằng sứ với cấy trụ Implant.



2. Trồng răng hàm giả cố định


Đây là hình thức tạo hình răng hàm giả nhưng được cố định vĩnh viễn trên cung hàm. Ngay từ đầu lúc phục hình, bác sỹ sẽ gắn chiếc răng cố định mà bạn không thể tự tháo lắp ra được. Mô răng hàm giả sẽ ôm sát với mô răng thật bên trong hoặc trụ chân răng. Răng giả sẽ được tạo hình sao cho sau lúc lắp lên khoảng trống mất răng thì hoàn toàn chắc chắn, không bị co kéo, xê dịch và không thể tháo ra được bằng giải pháp thông thường.
Chính sự cố định này là điều kiện đảm bảo cho chiếc răng luôn bền chắc, đảm bảo ăn nhai tốt như răng thật, không lo có kẽ hở làm cho cặn thức ăn bám vào gây bệnh lý răng miệng.
Trồng răng hàm giả cố định có các ưu điểm đáng kể hơn so với trồng răng tháo lắp
Dù không tự tháo lắp ra được nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo sức khỏe cho răng giả chỉ bằng phương pháp chải răng là đủ làm sạch.
Như vậy, rõ ràng trồng răng hàm giả cố định có ưu điểm đáng kể hơn phổ biến so với hàm tháo lắp. ngoài ra, để phát huy hết được các ưu điểm này của răng hàm giả tốt nhất nên áp dụng quy trình thực hiện Răng sứ CT 5 chiều để phục hình răng tốt nhất.

Bài Viết Đang Hot

Bài Viết Xem Nhiều